cách tập gym Tỉnh Quảng Bình


Hãy cố gắng dành 1 chút thời gian đọc hết bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để thời tập luyện không bị lãng phí 1 cách vô ích.

Nào là đủ thứ ngụy biện, đủ thứ lý do vớ vẩn vì thiếu kiến thức về gym, thể hình:

- Tôi bận, tôi nhiều việc, tôi không có thời gian,...

- Tôi ốm yếu thế này làm sao nâng được tạ...

- Tôi béo thế này có tập cả đời cũng không thể giảm được...

- Tôi là con gái, tập cơ bắp sẽ to như anh Mách mất...

- Tập làm gì tốn tiền...

- Tôi tập Gym có bị teo 1 số thứ đi không???

- Tôi tập to rồi khi nghỉ sẽ bị phì ra, chảy xệ xấu ghê ghớm

- Tôi tập sẽ bị to ra quá mức nhìn xấu lắm














Xác định mục tiêu đến phòng Gym của mình
Xác định được mục tiêu chính xác, bạn mới tìm được phương pháp tập luyện, dinh dưỡng phù hợp:

- Bạn đến GYM để có 1 cơ thể khỏe mạnh
- Bạn đến GYM để phát triển cơ bắp của mình to nhất có thể
- Bạn đến GYM để giảm cân
- Bạn đến GYM để tăng cân

Không ai khác ngoài chính bạn có thể hiểu rõ cơ thể bạn bằng chính bạn.
GymLord nhận được rất nhiều câu hỏi: Em thế này được chưa?
Vậy nếu cái GymLord thích mà bạn không thích thì sao?
Hãy tự chụp lại ảnh hoặc xem lại mình trong gương, bạn sẽ biết bạn muốn gì, thay đổi gì ở cơ thể mình.









Tìm phòng tập phù hợp với túi tiền, tiện đường đi lại
1 phòng tập quá cao cấp đi liền với 1 mức giá không hề dễ chịu tí nào, mà thực sự mình cũng chẳng dùng hết dụng cụ trong phòng đó, giá cao là để mua cái dịch vụ của nó thôi.

Hãy chọn phòng tập tiện đường đi cho bạn, nó nên nằm ở vị trí thuận lợi để bạn không thể viện vào lý do ngại đi hay xa để trốn đến phòng tập.

Chọn những phòng có không khí tập luyện vui vẻ, thoáng khí, HLV nhiệt tình và quan trọng là bạn thích tập ở đó.
Nếu bạn là nữ, hãy tìm đến phòng hoặc call trước nếu có số ĐT, hỏi xem có nhiều nữ tập không, có người hướng dẫn nữ tập không!


Có những bạn Nữ muốn giảm cân (Số này khá nhiều đấy), đến phòng tập như con ong chăm chỉ 6-7 ngày 1 tuần, nhưng hãy xem bạn ấy tập những gì ở phòng tập:

15p đầu đến: Thay quần áo, ngồi nghỉ 1 lúc.

30p tiếp theo hoặc có thể lâu hơn nữa: Ngồi chém gió đợi máy chạy hay máy cardio (Mà thực sự các bạn không biết, cardio chỉ là 1 phần trong phương pháp tập để giảm béo, con gái cũng có thể tập với tạ bình thường mà không sợ to hay thô, hiệu quả giảm béo của tập tạ chẳng kém gì cardio).

10-20p tiếp theo thư giãn trên máy chạy (Với 15p đầu tập luyện, cơ thể mới chỉ đốt được hết lượng đường trong cơ bắp, mới chớm dùng lượng mỡ thừa để đốt lấy năng lượng thì bạn lại dừng tập, kết quả giảm mỡ về Zero. Sau 15 phút, việc tập luyện giảm mỡ mới thực sự có hiệu quả)


Tập luyện, nghiên cứu, tự cảm nhận, sửa sai và tập luyện
Hãy tạo cho mình thói quen học hỏi, nghiên cứu thường xuyên các kiến thức mới về thể hình.

Các nguyên tắc tập luyện, kiến thức chung có tính khái quát nhất định, nhưng mỗi người là 1 thực thể riêng biệt, có sức khỏe, điểm xuất phát, cơ địa, cấu tạo cơ, xương khác nhau. Hãy nghiên cứu và sử dụng chúng 1 cách phù hợp với mình.

GymLord vẫn luôn nhắc lại: Không có phương pháp tốt nhất cho tất cả mọi người, chỉ có phương pháp phù hợp nhất với 1 ai đó.


- Chọn lựa dụng cụ phù hợp là điểm quan trọng và cần chú ý nhất đối với những người mới bắt đầu tập gym. Bởi thể trạng, cơ địa của mỗi người là khác nhau ví như thể bạn hay bị suy nhược, hay gặp một sô vấn đề sức khỏe liên quan đến tim, thận,… thì nên chọn các dụng cụ tập nhẹ nhàng như xe đạp tập phục hồi chức năng, xà đơn. Ngược lại bạn là người có sức khỏe tốt hay có nhu cầu giảm một khối lượng calor lớn thì máy chạy bộ đa năng lại là sự lựa chọn thích hợp

- Lựa chọn dụng cụ không đúng với cơ thể có thể gây ra những tác dụng ngược hoặc gây chấn thương. Việc lựa chọn này sẽ được huấn luận viên tại trung tâm hướng dẫn khi bạn đăng kí tham gia lớp học.


- Đi kèm vơi tập gym thường là chế độ ăn uống khắc khe để có được hiệu quả nhanh. Chế độ ăn uống cho người tập gym sẽ phụ thuộc vào mục đích bạn tập gym cũng như bài tập gym.

- Nếu bạn tập gym chỉ để duy trì vóc dáng và tằng cường sức khỏe thì chế độ ăn tránh thực phẩm chứa nhiều chất béo, mỡ động vật và đầy đủ dưỡng chất là điều cần thiết. Trái lại, bạn tập gym như là một cách giảm cân trong 1 tuần thì chế độ ăn uống nghiêm khắc hơn bằng kế hoạch chi tiết theo lịch tuần, ngày, số bữa ăn trong ngày và các thực phẩm cung cấp mỗi ngày ra sao? Để lên kế hoạch ăn uống cho mình bạn có thể nhờ Huấn luyện viên tư vấn hoặc hỏi kinh nghiệm của những người trước.





View more random threads: