Suối Mỡ là một địa danh nổi tiếng thuộc tỉnh Bắc Giang, nơi đây là một khu du lịch tâm linh nổi tiếng với vô vàn những cảnh đẹp và đền thờ bà chúa Thượng Ngàn linh thiêng. Đây chắc chắn sẽ là một điểm đến vô cùng thú vị dành cho những người yêu thích khám phá về tâm linh. Vậy, kinh nghiệm du lịch Bắc Giang sẽ hữu ích với bạn như thế nào?


Đi bằng phương tiện gì?

Với kinh nghiệm du lịch Suối Mỡ Bắc Giang, vì khu du lịch này cách Hà Nội không xa nên bạn hoàn toàn có thể đi bằng oto tới nơi đây. Bạn hoàn toàn có thể thuê xe hoặc đi xe khách lên tới Bắc Giang, chỉ mất khoảng gần 2 tiếng là bạn đã có thể tới được Suối Mỡ như mong muốn.

Tham quan những địa danh nào?


Suối Mỡ là một tổ hợp du lịch với rất nhiều địa điểm tham quan khác nhau, vì vậy với kinh nghiệm du lịch Suối Mỡ Bắc Giang, chúng tôi khuyên bạn rằng trước khi tới thăm nơi đây bạn nên lên một list các địa điểm cần đến để chuyến đi đạt hiệu quả cao nhất.

Đầu tiên, khi tới với khu du lịch Suối Mỡ, bạn nên đến thăm viếng và thấp hương cầu may tại tổ hợp ba khu đền là đền Hạ, đền Trung và đền Thượng . Đầu tiên, khi dừng chân ở đền Hạ, nơi đây có một kiến trúc khá tiêu biểu cho một đền thời Mẫu vào thế kỷ 19 -20 ở vùng đồng bằng Bắc Bộ. Không chỉ vậy, nơi đây còn có những vách đá dựng đứng cho thác xối xả tạo thành bảy sắc cầu vồng lấp lánh vên những cánh rừng xanh.

Đi lên phía trên của đền Hạ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khu đền Trung, cổ kính và uy nghiêm với những pho tượng, ban thờ uy nghiêm. Ngoài ra, nơi đây còn có một khoảng sân rộng để bạn nghỉ ngơi, ngắm cảnh rất tuyệt vời. Cuối cùng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đền Thượng với kiến trúc độc đáo ở dạng “sơn miếu”, bạn sẽ có cảm giác vô cùng đặc biệt khi tới nơi đây.

Ngoài những ngôi đền cổ kính, bạn cũng có thể đi tham quan, thưởng ngoạn phong cảnh rừng và thác Suối Mỡ để thư giãn, nghỉ ngơi.

Thưởng thức đặc sản gì khi tới Bắc Giang?

Cuối cùng, khi tới với Bắc Giang, bạn không thể không thưởng thức những món đặc sản của nơi đây như: xôi ngũ sắc, thường có ở các lễ hội ở huyện Lục Ngạn, bánh đúc Đồng Quan ở thành phố Bắc Giang, bánh vắt vai ở Lục Ngạn, Khâu Nhục ở Lục Ngạn, cua đa ở huyện Yên Dũng, chè đỗ dãi Mỹ Độ ở Xương Giang,bánh giò Đa Mai ở làng Đa Mai, thành phố Bắc Giang.