Chăm sóc da mặt nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng không hề đơn giản chút nào, nếu chúng ta không chăm sóc da đúng cách sẽ gây tác động xấu cho da. Vì vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ cách lựa chọn sữa rửa mặt thích hợp cho từng loại da nhé.

Trước khi chọn sữa rửa mặt chúng ta cần biết da chúng ta thuộc loại da nào

Có các loại da sau: da nhờn, da hỗn hợp hay da khô hay da nhạy cảm, trên cơ sở đó chúng ta sẽ lựa chọn được sữa rửa mặt phù hợp với da.


Chọn sữa rửa mặt hợp với làn da của bạn

>>> Tham khảo ngay Cách trị mụn mủ an toàn giúp điều trị mụn đạt hiệu quả nhanh nhất cải thiện làn da tốt nhất và không còn tự ti về nhan sắc nữa.

1. Da khô

• Ưu tiên sữa rửa mặt dạng Cream, tăng cường các thành phần có tính chất dưỡng ẩm và những thành phần thiên nhiên trong sữa rửa mặt.

2. Da nhờn
• Nên sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt có tác dụng loại bỏ bớt dầu thừa trên da.
• Tránh những thành phẩn tẩy rửa quá mạnh như xà bông bánh, thành phần có chứa acohon, vì một khi lớp dầu nhờn trên da bị loại đi một cách tối đa, làn da sẽ có xu hướng bị khô và sau đó có hiện tượng tăng tiết dầu bù trừ gây phản tác dụng.


3. Da hỗn hợp

Có thể phải sử dụng 2 loại sữa rửa mặt kết hợp
• Sữa rửa mặt dạng cream dành cho buổi sáng
• Sữa rửa mặt dạng bọt dùng cho buổi tối


Chọn sữa rửa mặt

4. Da thường

Da thường dễ lựa chọn sữa rửa mặt hơn.
Da nhạy cảm
Có thể sảy ra ở bất cứ loại da nào trong số các loại da trên ở những thời điểm khác nhau, khi chúng ta sử dụng những loại mỹ phẩm không phù hợp.

Tình trạng da nhạy cảm dễ nổi mẩn, đỏ, ngứa dễ bị kích ứng khi tiếp xúc với những tác nhân trong không khí, trong mỹ phẩm.

Nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, không tạo bọt, không mùi, không có màu, không hương liệu. ( vì tất cả các thành phần này có thể gây kích ứng lên da)

Sản phẩm có độ PH trung tính là những sản phẩm thích hợp cho da


Sữa rửa mặt dành cho da dầu bị mụn

Da mụn

Tại P.K Da liễu Hà Nội chúng tôi đang điều trị cho rất nhiều bạn trẻ có tính trạng mụn “nặng” nguyên nhân bắt nguồn từ việc không biết cách chăm sóc da, dùng mỹ phẩm bừa bãi gây kích ứng – dị ứng.

Chăm sóc da cần cấn trọng thì việc chăm sóc khi da bị mụn phải thận trọng hơn nhiều do da mụn rất dễ bị kích ứng gây sưng tấy cũng như viêm….

Da bị mụn thường là loại da có độ nhờn cao, vì vậy, bạn nên nhớ không sử dụng loại sữa rửa mặt và kem có độ ẩm quá nhiều, nhưng cũng không làm da khô. Tùy nhu cầu mà bạn lựa chọn loại sửa rữa mặt có chứa thuốc trị mụn hoặc không.


Rửa mặt đúng cách

Nên chọn những sản phẩm là dược mỹ phẩm chuyên dành cho da mụn.
Chiết xuất từ thiên nhiên có tính chất sát khuẩn, kháng viêm cao như: Aloe vera, tea tree, pantenol, allantion, biotin,

Có thành phần chứa salicylic acid: Salicylic acid được xem là “thần dược” đối với làn da mụn, nó không chỉ có tác dụng ngăn ngừa và giảm mụn, mà còn giúp da không bị khô ráp, xuất hiện dầu.

Tại P.K Da liễu Hà Nội các bác sĩ thường kê riêng sữa rửa mặt Papulex cho da mụn, nhiều dầu và Tepavor sữa rửa mặt dành cho da khô, tổn thương và bị mụn.

Hy vọng sau những chia sẻ trên đây các bạn có thể lựa chọn cho mình nhữn sản phẩm thích hợp cho làn da của mình.

>>> Theo nguồn : Cách lựa chọn sữa rửa mặt dành cho mụn